Video Tin trong nước

Bế mạc hội nghị mạng lưới các trung tâm gìn giữ hoà bình Asean lần thứ 8

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức bế mạc Hội nghị mạng lưới các trung tâm gìn giữ hoà bình Asean (APCN) lần thứ 8 và chuyển giao cờ cho Indonesia, Chủ tịch luân phiên của Hội nghị năm 2024.
23:54 - 15/06/2023

3 ngày làm việc tập trung và trách nhiệm, Hội nghị Mạng lưới các Trung tâm gìn giữ hòa bình ASEAN lần thứ 8 tại Việt Nam (APCN 2023) đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã hoàn thành đúng chương trình nghị sự, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra nhằm tiếp tục tăng cường hơn nữa Đối tác về hoạt động GGHB giữa các thành viên ASEAN. Hội nghị đã thông qua Biên bản Hội nghị với những kết quả cụ thể, trong đó đã tổng kết, đánh giá kết quả và tiến triển của Mạng lưới APCN, thống nhất phương hướng và phương thức hoạt động của Mạng lưới APCN trong những năm tiếp theo, tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động Đối tácvới trọng tâm là Diễn tập tham mưu chỉ huy GGHB ASEAN (APSE) trong khuôn khổ APCN nhằm nâng cao năng lực huấn luyện và khả năng phối hợp hiệp đồng trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tại Phái bộ GGHB LHQ, góp phần thiết thực vào nỗ lực gìn giữ hòa bình chung của cộng đồng quốc tế.

Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cũng chúc mừng Indonesia sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch APCN và Chủ nhà Hội nghị APCN năm 2014 và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Indonesia để tổ chức thành công Hội nghị APCN tiếp theo. Tại lễ bế mạc, Việt Nam đã chính thức chuyển giao cờ của APCN cho In-đô-nê-xi-a, Chủ tịch luân phiên APCN 2024./.

hực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh