Video Tin trong nước

Bên Lăng Bác Hồ trong ngày Quốc khánh

Sáng ngày 2/9, trong không khí thành kính trang nghiêm, hàng nghìn đồng bào và nhân dân trên khắp cả nước đã tới viếng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quảng trường Ba Đình lịch sử.
18:01 - 02/09/2023

Bên Lăng Bác Hồ trong ngày Quốc khánh

Ngay từ sáng sớm, hàng dài người dân đã có mặt để xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Không chỉ có người dân ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, mà nhiều người từ miền Trung, miền Nam cũng đến đây trong dịp này để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vị lãnh tụ của dân tộc. Có mặt trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, ai nấy cũng đều trào dâng niềm xúc động và tự hào.

Trời Thủ đô trong buổi sáng hôm nay khá nắng gắt, thế nhưng biển người đổ về quảng trường Ba Đình vẫn tăng không ngừng. Những chai nước, những chiếc bánh mì được Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chuẩn bị sẵn để phát miễn phí cho người dân cũng làm dịu đi cái nóng. Mái che cũng đã được dựng lên dọc theo con đường đoàn người vào Lăng viếng Bác.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự khu vực quảng trường Ba Đình và Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được đảm bảo xuyên suốt, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự.

Trong không khí thiêng liêng của ngày Tết Độc lập, đứng trước quảng trường Ba Đình lịch sử, mỗi người dân, mỗi cán bộ chiến sĩ đều cảm thấy tự hào được là con dân nước Việt, dâng trào lòng biết ơn các thế hệ cha ông đi trước đã cống hiến máu xương, công sức để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc linh thiêng.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Quốc Hùng