Video Tin trong nước

Bệnh nhân không nên né tránh đi khám dù lo dịch bệnh Covid-19

Số bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 tăng lên mỗi ngày với những diễn biến phức tạp, khiến người dân hoang mang, hoảng sợ. Không ít bệnh nhân có bệnh mãn tính để nặng không đi khám bệnh vì sợ phải tới bệnh viện, khiến lượng bệnh nhân tới khám bệnh giảm, nhưng số bệnh nhân nặng nhập viện lại tăng.
19:02 - 21/03/2020

Trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, khu phòng khám tại bệnh viện Xanh Pôn thành phố Hà Nội thường đông kín người khám bệnh vào mỗi sáng, nhưng hơn một tuần nay, lượng bệnh nhân đã giảm nhiều. Lo sợ nguy cơ lây nhiễm bệnh Covid-19, không ít bệnh nhân đã chọn giải pháp ở nhà, kể cả những trường hợp nặng.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ, bệnh nhân không nên quá hoang mang và ở nhà không vào điều trị kịp thời khi mắc các bệnh mãn tính. Hơn nữa trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các bệnh viện đều triển khai các giải pháp bảo đảm àn toàn cho bệnh nhân khi tới khám, chữa bệnh. Bệnh viện Xanh Pôn không nằm trong danh sách thu dung, khám và điều trị bệnh Covid-19. 

Bệnh viện Xanh Pôn cũng đã tổ chức ra vào viện theo luồng, cửa một bệnh nhân vào khám bắt buộc đo thân nhiệt, khi có biểu hiện sốt, ho đều được phân loại và đưa vào cửa riêng và khu vực khám cách ly, cửa cuối, bệnh nhân khám xong và ra khỏi viện.

Hiện tại bệnh viện đã triển khai việc khám bệnh tại nhà theo nhu cầu người bệnh với chi phí chi trả thấp để hỗ trợ khám phát hiện các bệnh lý thông thường, tránh các trường hợp bệnh nặng diễn biến muộn do lo ngại đến bệnh viện. Với trường hợp bệnh nhân đến khám tại bệnh viện vẫn được hưởng các chi phí theo quy định của BHYT.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.