Video Tin trong nước

Bệnh nhân sốt xuất huyết trở nặng vì tự điều trị tại nhà

Sốt xuất huyết thường sốt cao, người mệt mỏi, bệnh nhân thường nghĩ bị cảm cúm hoặc bị Covid – 19 và họ tự điều trị tại nhà và vì vậy họ vào nhập viện trong tình trạng tiểu cầu giảm sâu, nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.
20:35 - 13/11/2022

Bệnh nhân này vừa qua cơn nguy kịch vì tiểu cầu giảm sâu và biến chứng nội tạng phải nhập khoa Bệnh Nhiệt đới và Can thiệp giảm hại cấp cứu, bệnh viện Đại học y Hà Nội. Cách đây 1 tuần, người nhà thấy bệnh nhân sốt cao và người mệt mỏi nên nghĩ rằng bệnh nhân bị cảm cúm và đã mua thuốc cho bệnh nhân sử dụng.

Hiện nay hàng loạt các loại dịch bệnh bùng phát như cúm mùa, covid-19, sốt xuất huyết và cả 3 dịch bệnh này có diễn biến bệnh cảnh tương đối giống nhau, khiến bệnh nhân thường chủ quan tự đoán bệnh và tự ý dùng thuốc. Tuy nhiên, việc tự ý dùng thuốc ảnh hưởng xấu tới thể trạng của bệnh nhân sốt xuất huyết và nếu để lâu ngày không nhập viện điều trị, bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao.

Tháng 11 là tháng đỉnh dịch sốt xuất huyết và năm nay số lượng bệnh nhân mắc bệnh tăng gấp 3,4 lần những năm trước, vì vậy người dân không nên chủ quan, tự đoán bệnh và dùng thuốc tại nhà không theo đơn của bác sỹ. Những biến chứng nặng như chảy máu nội tạng, tràn dịch màng phổi hoặc màng bụng, xuất huyết tiêu hóa hoặc nghiêm trọng hơn là xuất huyết não có thể dẫn tới thiệt mạng, nếu bệnh viện nhập viện muộn.

Thực hiện: Mai Lan - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.