Video Tin trong nước

Bệnh viện an toàn phòng chống dịch giai đoạn mới

Bệnh viện là nơi có nhiều nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 nhất bởi các bệnh viện đang thu dung, điều trị nhiều bệnh nhân nặng, nhiều bệnh nền, nên nếu chỉ lọt một ca mắc Covid-19 thì sẽ nhanh chóng lây lan sang các bệnh nhân khác. Vì thế đảm bảo an toàn là giải pháp hàng đầu đối với các bệnh viện.
19:19 - 21/03/2021

Chị Phạm Thị Hường ở huyện Chương Mỹ Hà Nội đang mang thai tháng thứ 3, nhưng do đau họng nên lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương để khám, khi các nhân viên y tế ở đây thấy chị có những biểu hiện ho, sốt, ngay lập tức chị được nhân viên y tế đưa vào tại khu khám riêng, tách rời với các khu khác mà bệnh viện thường gọi là khu khám Cabin.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn Hà Nội, khu khám sàng lọc đặt ngay ngoài cổng tách biệt với khu điều trị. Ngay khu khám sàng lọc cũng được chia làm hai khu vực, khu vực ngoài dành để khám toàn bộ người đến bệnh viện, ngay kế tiếp đó là khu khám cách ly người nghi nhiễm. Đặc biệt khu khám này có hệ thống máy móc siêu âm, xét nghiệm riêng biệt.

Trên đây là 2 trong số nhiều bệnh viện ở Hà Nội đã thực hiện nghiêm bộ tiêu chí an toàn bệnh viện nhằm khám sàng lọc và phát hiện kịp thời các ca nghi nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, mặc dù đã có vaccine song các bệnh viên vẫn phải tuân thủ nghiêm biện pháp vaccine + 5K theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để tiếp tục sàng lọc và ngăn ngừa dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.