Video Tin trong nước

Bệnh viện Bạch Mai "nội bất xuất - ngoại bất nhập"

Sau khi có thông tin số ca mắc Covid-19 tại Bạch Mai lên đến 8 ca, nhiều người dân cảm thấy lo lắng về nguy cơ lây nhiễm ở Bệnh viện Bạch Mai. Vậy thực tế tình hình Bệnh viện Bạch Mai thế nào?
15:31 - 28/03/2020

Sáng nay 28/3 tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, lực lượng chức năng đã kiểm soát toàn bộ người ra vào. Ai vào bệnh viện rồi không được ra ngoài và ai đang trong bệnh viện cũng không được ra ngoài cho đến khi có lệnh mới.

Trước đó, tại cuộc họp chiều 27/3, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, chưa có kết luận lây nhiễm chéo trong bệnh viện mà các ca mắc đều là những ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài.

Bộ Y tế cũng cho biết đã xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân (khoảng 5.000 mẫu); 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện là 2 nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai. 

Riêng 3 khoa có nhiều nguy cơ là khoa Thần kinh, Trung tâm nhiệt đới Bạch Mai, Khoa tim mạch, các nhân viên đều có kết quả âm tính. Nhận định của Bộ Y tế là có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị, thăm bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai trong từ ngày 13/3 trở lại đây tự thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Trong thời gian tới, một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Minh) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như Bệnh viện Bạch Mai.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.