Video Tin trong nước

Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Kiên Giang chống dịch theo hình thức trực tuyến

Đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về hỗ trợ tư vấn tổng thể đối với hoạt động phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Buổi làm việc cũng được kết nối trực tuyến với các địa phương trong tỉnh.
20:08 - 25/09/2021

Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy lưu ý, tỉnh Kiên Giang cần chuẩn bị phương án cho tình huống xấu nhất khi dịch bệnh bùng phát. 

Theo đó, đầu tiên phải xây dựng hệ thống oxy ở các cơ sở điều trị vì oxy là vô cùng quan trọng và là mấu chốt để cứu được bệnh nhân COVID-19.

Thời gian tới, tỉnh Kiên Giang xây dựng Trung tâm Hồi sức tích cực theo Đề án “Tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực cho các bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 nặng” của Bộ Y tế; thường xuyên kết nối, hội chẩn từ xa với Bệnh viện Chợ Rẫy, các Trung tâm Hồi sức tích cực phụ trách vùng để nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch, giảm tối đa tỉ lệ tử vong. 

Tỉnh kiến nghị Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục hỗ trợ chuyên môn cho các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thường xuyên tổ chức các hội nghị trực tuyến để truyền đạt các kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và tổ chức thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19, kinh nghiệm xử trí, điều trị các ca bệnh nặng.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.