Video Tin trong nước

Bệnh viện K cơ sở Quán Sứ hoạt động trở lại, sẵn sàng tiếp nhận 1.000 người bệnh mỗi ngày

Sau thời gian tạm dừng hoạt động để cải tạo vào năm 2020, đến nay bệnh viện K cơ sở 43 Quán Sứ (TP Hà Nội) chính thức triển khai tiếp nhận khám chữa bệnh cho người dân.
20:44 - 30/05/2024

BỆNH VIỆN K CƠ SỞ QUÁN SỨ HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI, SẴN SÀNG TIẾP NHẬN 1.000 NGƯỜI BỆNH MỖI NGÀY 

Không còn cảnh chen chúc, xếp hàng từ sáng sớm để lấy số khám bệnh. Người dân đến thăm khám tại cơ sở 43 Quán Sứ của bệnh viện K phần nào cảm thấy “dễ thở” hơn khi bệnh viện hoạt động trở lại, trong cơ sở mới vừa được tu sửa, xây mới khang trang, sạch sẽ vừa giảm áp lực cho người dân, vừa giúp giảm tải áp lực cho các cơ sở khác.

Với 1 tòa nhà đa năng được xây mới có diện tích khoảng 26.000 m2 gồm 04 tầng hầm và 06 tầng nổi, bố trí các phòng ban chức năng của Viện nghiên cứu phòng chống ung thư như khu khám bệnh, các labo,... Bệnh viện có khả năng đáp ứng quy mô khoảng 200 giường điều trị nội trú và 120 ghế điều trị ngoại trú, khu khám chữa bệnh có khả năng đáp ứng khoảng 1.000 ca mỗi ngày. Tại cơ sở này, Bệnh viện K sẽ cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh các chuyên khoa như Ngoại khoa, Nội khoa; các dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng như nội soi, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, xét nghiệm máu... nhưng tạm thời chưa tiếp nhận khám bảo hiểm y tế.

Để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và nâng cao năng lực chẩn đoán, khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở Quán Sứ, trong thời gian tới, bệnh viện K sẽ được tiếp nhận và đầu tư kinh phí để nâng cấp trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh ung bướu cho người dân, vừa để giảm tải cho các cơ sở khác, vừa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe y tế ở Việt Nam./.

Thực hiện: Vân Anh – Trọng Khánh – Thanh Bình