Video Tin trong nước

Bệnh viện Phụ sản Trung ương bố trí sẵn sàng khu vực phòng khám dã chiến trên container

Dịch bệnh Covid-19 đang là mối quan tâm, lo ngại hàng đầu đối với cộng đồng, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã bố trí phòng khám cách ly riêng trên container, được đặt cách biệt ngay tại cổng bệnh viện.
20:40 - 06/04/2020

Nhằm hạn chế tối đa việc tập trung người đến đăng ký khám, chữa bệnh, ngay tại cổng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã bố trí nhân lực và đưa ra thông báo đề nghị người dân đi vào theo 1 lối và mỗi người phải đứng cách nhau 2m. Bệnh viện cũng bố trí người phun khử khuẩn các vật dụng người dân mang theo, đo nhiệt độ và kiểm tra thông tin khai báo y tế. Nếu không có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được dán dấu đã kiểm tra y tế để di chuyển trong khuôn viên bệnh viện. Sản phụ đến khám và người nhà đều phối hợp, vui vẻ thực hiện khai báo y tế.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tận dụng khu vực sân ngay tại cổng vào để bố trí phòng khám dã chiến dành riêng cho khám, cách ly thai phụ. Phòng khám được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, trường hợp người đến bệnh viện có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh sẽ được hướng dẫn và đưa đến khu vực này. Bệnh viện cũng chuẩn bị phương án khám và siêu âm riêng tại đây nếu thai phụ có biểu hiện nghi ngờ.

Phòng khám dã chiến được đặt cách biệt với khu khám bệnh và khu nội trú, ở đây luôn có bác sĩ và y tá sẵn sàng thăm khám kiểm tra ban đầu. Nếu thai phụ có biểu hiện nghi ngờ như ho, sốt nhưng sau khi khai thác thông tin không có yếu tố dịch tễ hay tiếp xúc gần với người nghi nhiễm thì sẽ tiếp tục theo dõi, khám và điều trị tại bệnh viện. Nếu bác sỹ chẩn đoán nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì thai phụ sẽ được chuyển sang bệnh viện chuyên môn.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng bố trí riêng 1 tầng cách ly dành cho các y, bác sĩ của bệnh viện. Đây là biện pháp dự phòng cho thấy bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu do diễn biến dịch bệnh. Như vậy với việc sàng lọc ngay từ cửa ra vào bệnh viện, khảo sát tờ khai y tế với tất cả thai phụ, người nhà sản phụ và cán bộ y tế, bố trí khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến… tất cả đều được bệnh viện Phụ sản Trung ương triển khai trên tinh thần quyết liệt để đảm bảo an toàn cho thai phụ, người nhà sản phụ và nhân viên y tế trong mùa dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp hiện nay. Bệnh viện Phụ sản Trung ương đồng lòng, quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.