Video Tin trong nước

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội tiến hành phẫu thuật cắt u xơ thần kinh má

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết, sáng 1/12, bệnh viện sẽ tiến hành thực hiện ca phẫu thuật cắt khối u má phải với kích thước 13x14x7cm cho bệnh nhân có tiền sử u xơ thần kinh trước đó ở má trái.
19:27 - 30/11/2021

Bệnh nhân là Thào A Tu, trú tại xã Pha Mu, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu vào viện với tình trạng suy kiệt và có khối u bên má phải gây biến dạng khuôn mặt, khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. 

Sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ kết luận bệnh nhân bị u xơ thần kinh má phải với kích thước 13x14x7cm và quyết định chỉ định phẫu thuật bóc tách u cho bệnh nhân. Bởi nếu để phát triển quá to, u sẽ chèn ép mạch máu, có thể gây nhiều tai biến đi kèm. 

Ca mổ sẽ được thực hiện bởi các bác sĩ trong Khoa Phẫu thuật tạo hình cùng sự phối hợp của khoa Gây mê hồi sức của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Để phẫu thuật đạt thành công, các bác sĩ khoa Gây mê hồi sức sẽ phải tiến hành gây mê hạ huyết áp chỉ huy để giảm thiểu mất máu trong thời gian mổ. 

Dự kiến, bác sĩ sẽ cắt khối u theo 2 đường rãnh mũi má và đường rạch Redon bên phải để đảm bảo thẩm mỹ. Các bác sĩ cũng sẽ sử dụng dao siêu âm - một trong những thiết bị hiện đại nhất trong phẫu thuật. Ca mổ dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 5 – 8 tiếng vào ngày mai 1/12.

Bảo Lê - Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.