Video Tin trong nước

Biến ao làng thành bể bơi - Thêm không gian tập bơi cho trẻ em nông thôn

Tại huyện Ứng Hoà (TP. Hà Nội), để có không gian cho trẻ nhỏ bơi lội, người dân tại làng Lương Xá đã tự nguyện đóng góp kinh phí, cải tạo lại ao làng thành một bể bơi miễn phí.
13:49 - 05/08/2024

BIẾN AO LÀNG THÀNH BỂ BƠI - THÊM  KHÔNG GIAN TẬP BƠI CHO TRẺ EM NÔNG THÔN

Mỗi năm, cứ đến dịp hè là tình trạng đuối nước lại thường xuyên xảy ra, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do các em thiếu kỹ năng bơi lội, cùng với đó là do không có không gian để tập, nên các em phải bơi ở những nơi thiếu an toàn như sông, suối, ao, hồ.

Cứ vào mỗi buổi chiều, “bể bơi” của làng Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa lại tập trung rất đông trẻ em trong làng tới tập bơi. Ao bơi phân chia rõ khu vực của người lớn và trẻ em, quanh ao đều có các bậc thang lên, xuống. Theo đó, khu vực bơi của trẻ em có mực nước 0,8m còn người lớn 1,2m.

Gọi là bể bơi nhưng thực chất đây là ao làng, được người dân tự nguyện đóng góp kinh phí để cải tạo thành bể bơi. Xuất phát từ mong muốn tạo môi trường cho trẻ em trong làng học bơi, rèn luyện thể chất đồng thời phòng chống các nguy cơ đuối nước có thể xảy ra.

Hằng ngày cũng sẽ có người giám sát để đảm bảo vệ sinh cho hồ bơi cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ em, nội quy sử dụng bể bơi cũng được đặt ngay trên bờ. Mỗi tháng một lần, bể sẽ được hút lọc bùn một lần để đảm bảo môi trường nước sạch và phù hợp.

Dù mới đi vào sử dụng được hơn 2 tháng, thế nhưng bể bơi ao làng Lương Xá đã trở thành không gian sinh hoạt lành mạnh cho không chỉ người dân trong làng mà còn cả người dân những vùng lân cận, nhiều hoạt động phổ biến, tuyên truyền về kỹ năng phòng chống đuối nước của chính quyền địa phương cũng được tổ chức ngay tại đây đã phát huy hết sức hiệu quả của không gian công cộng này./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Quốc Hùng