Video Tin trong nước

Biến bãi rác bên sông Hồng thành con đường nghệ thuật từ vật liệu tái chế

Tại bãi Phúc Tân, ven sông Hồng ở thành phố Hà Nội, các tác phẩm nghệ thuật với điểm đặc biệt là từ các vật liệu tái chế, đang góp phần biến một khu vực từng là bãi rác ven sông thành điểm “check-in” mới dành cho du khách.
20:47 - 29/02/2020

Một bãi rác dài khoảng gần 1 km  nằm cạnh bờ sông Hồng, đoạn từ cầu Long Biên đến cầu Chương Dương, thuộc phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội) vốn là nơi chẳng ai muốn đặt chân tới, bỗng trở thành không gian sáng tạo văn hóa độc đáo, đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Không gian này được mang tên “Con đường nghệ thuật cộng đồng Phúc Tân” thuộc dự án Cải tạo và nâng cấp bờ lở sông Hồng do Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội thực hiện, trước hết nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân trong khu vực. Trên nền bức tường được xây dựng ngăn giữa khu vực nhà dân và hành lang ven sông, 16 tác phẩm nghệ thuật của 16 nghệ sỹ được thiết kế từ vật liệu tái chế đã làm thay đổi diện mạo cho con đường.

Từ một bãi rác không ai quan tâm, đến giờ nơi đây đang trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Không chỉ đẹp nhờ những mô hình, khu phố này thực sự rất thoáng đãng bởi không gian thư thái, trữ tình khi nằm ngay cạnh cây cầu Long Biên cùng hàng loạt cây xanh khiến cho không gian này thực sự trở nên xanh, sạch,  đẹp.

Mời quý vị xem lại các chương trình Du lịch xanh đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.