Video Tin trong nước

Biến di sản văn hoá quận Bắc Từ Liêm thành sản phẩm du lịch ven sông Hồng

Uỷ ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm vừa tổ chức Hội thảo khoa học về Di sản văn hóa Bắc Từ Liêm, Làng khoa bảng Đông Ngạc với kết nối chuỗi giá trị di sản văn hóa, du lịch trong phát triển công nghiệp văn hóa, xây dựng thành phố sáng tạo”.
16:21 - 29/08/2024

Biến di sản văn hoá quận Bắc Từ Liêm thành sản phẩm du lịch ven sông Hồng

Quận Bắc Từ Liêm có lợi thế với 135 di tích, trong đó 63 di tích được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa (gồm 1 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 48 di tích cấp quốc gia, 14 di tích cấp thành phố). Trên địa bàn quận có 35 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có 3 lễ hội đã được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 29 lễ hội truyền thống, 26 di tích cách mạng kháng chiến và nhiều làng nghề truyền thống, đặc biệt là Làng khoa bảng - làng cổ Đông Ngạc. Đây là tài nguyên và nguồn lực văn hóa vô cùng quan trọng, có thể trở thành động lực, là yếu tố cạnh tranh quan trọng tạo ra đột phá cho sự phát triển du lịch bền vững quận Bắc Từ Liêm"

Tại hội thảo các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra những điểm mà quận cần coi trọng đó là không gian văn hóa của cư dân vùng ven sông Hồng, nơi có nhiều nền tảng giá trị cốt lõi từ thời kỳ văn minh Văn Lang – Âu Lạc, mang đặc trưng văn hóa của vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, vùng dân cư ven kinh đô Thăng Long xưa.  Từ đó đẩy mạnh xây dựng tour, tuyến du lịch sông Hồng,  chạy qua địa phận của quận, kết nối với các địa phương bên cạnh để hình thành tour du lịch đường sông đặc sắc.

Nếu quận thực hiện tốt việc nghiên cứu, bảo tồn và phát huy có hiệu quả các giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững thì đây sẽ là yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế của quận Bắc Từ Liêm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Thực hiện: Mai Lan – Lê Hải