Video Tin trong nước

Biến động đới bờ biển và dòng chảy sông tác động nhiều tới di sản văn hóa Phật giáo vùng hạ lưu châu thổ sông Hồng

Sáng nay 13/12 tại Hà Nội, Trung tâm NCBT và phát huy giá trị DSVH Phật giáo, Hội Trầm tích Việt Nam phối hợp với Trường Đại học KHTN - Khoa Địa chất tổ chức Hội thảo “Biến động đới bờ biển và dòng chảy các sông qua nhiều thế kỷ tác động đến DSVH Phật giáo vùng hạ lưu châu thổ sông Hồng”.
20:24 - 13/12/2019

Hội thảo “Biến động đới bờ biển và dòng chảy các sông qua nhiều thế kỷ tác động đến DSVH Phật giáo vùng hạ lưu châu thổ sông Hồng” có sự tham gia của nhiều nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực trầm tích, địa chất, địa mạo, thủy văn, các chuyên gia lịch sử, viễn thám trong nước. 

Tại hội thảo các chuyên gia, nhà khoa học đã trình bày những nghiên cứu khoa học của mình về lịch sử biến động bờ biển và lòng sông khu vực hạ lưu châu thổ sông Hồng từ 1000 năm đến nay. Những nghiên cứu này đều chỉ ra rằng, những tác động của tự nhiên và con người đã khiến cho nhiều khu vực bờ biển, cửa sông đã có sự dịch chuyển trong nhiều thế kỷ qua, qua đó cũng tác động đến di sản văn hóa phật giáo của vùng hạ lưu châu thổ sông Hồng.

Cũng theo các đại biểu, Hội thảo “Biến động đới bờ biển và dòng chảy các sông qua nhiều thế kỷ tác động đến DSVH Phật giáo vùng hạ lưu châu thổ sông Hồng” là một trong số ít những hội thảo có sự kết hợp giữa ngành khoa học xã hội và khoa học tự nhiên trong nghiên cứu và việc kết hợp giữa khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, mà cụ thể là khoa học địa chất trầm tích chắc chắn sẽ giúp ích cho việc xác định vị trí - niên đại các Di tích lịch sử - Di sản văn hoá Phật giáo, đồng thời làm sáng tỏ được nhiều điều chưa biết về lịch sử.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.