Video Tin trong nước

Biến rác thải thành “vàng mười”

Biến rác thải, vật liệu rẻ tiền, phế thải cồng kềnh thành các tác phẩm nghệ thuật bằng trí sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, để rác thải không còn là rác, biến thứ không có giá trị thành thứ có giá trị cả về vật chất và tinh thần. Hãy cùng tìm hiểu về các tác phẩm đầy thú vị này.
08:41 - 09/05/2019

76 tác phẩm được tạo ra từ đồ phế thải, là sản phẩm sáng tạo của 53 nhà thiết kế đền từ các nước Thái Lan,  Italia , Đức, Anh, Hà Lan, Phần Lan, Ấn Độ, Brazil và Việt Nam. Trong chuyến hành trình chu du khắp các nước trên thế giới, chiếc ghế bành, chiếc gối tựa  hay những vật dụng trong gia đình, mỗi sản phẩm đều mang thông điệp về bảo vệ môi trường, về sử dụng đồ dùng một cách thông minh và hiệu quả từ vật liệu tái chế. 

Các tác phẩm được làm hoàn toàn thủ công với sự trợ giúp của những công cụ đơn giản nhất, để biến những nguyên liệu đã qua sử dụng trở thành những vật có giá trị sử dụng như mới với hình thái hoàn toàn mới. Đây là những minh chứng rõ ràng nhất cho việc chỉ cần bạn quan tâm đến đồ tái chế, quan tâm đến môi trường, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những đồ dùng thiết thực cho cuộc sống, bằng chính những phế thải ngay xung quanh cuộc sống của bạn.