Video Tin trong nước

Biểu diễn nghệ thuật phục vụ bộ đội, nhân dân và khách quốc tế tham quan Lăng Bác

Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan vừa tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “80 năm vang mãi bản hùng ca” phục vụ bộ đội, nhân dân và khách quốc tế tham quan Lăng Bác.
15:18 - 17/07/2024

BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT PHỤC VỤ BỘ ĐỘI, NHÂN DÂN VÀ KHÁCH QUỐC TẾ THAM QUAN LĂNG BÁC

Đây là những tác phẩm ca, múa, nhạc đặc sắc thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, phản ánh hình tượng người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác, hình tượng Bộ đội Cụ Hồ qua các cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc và chiến sĩ hôm nay trong công tác, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.    

Giữa không gian linh thiêng bên Lăng Bác, những lời ca, tiếng hát của các sinh viên, chiến sĩ đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, tạo nên ấn tượng khó quên cho mỗi người dân và du khách về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp, chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Với sự nỗ lực, quyết tâm trong dàn dựng và biểu diễn, các đoàn nghệ thuật quần chúng đã đem đến chương trình những tiết mục đặc sắc góp phần tạo nên ngày hội giao lưu văn hóa, đoàn kết quân dân thực sự ý nghĩa, bồi đắp tinh thần yêu nước, bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống cách mạng và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Chương trình là sự kiện nghệ thuật ý nghĩa bồi đắp các giá trị văn hóa cho bộ đội, nâng cao trình độ, khả năng sáng tác, biểu diễn nghệ thuật của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong hoạt động văn hóa nghệ thuật quần chúng của các đơn vị. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày truyền thống Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (14/8/1976 - 14/8/2024), 49 năm Ngày truyền thống Bộ đội Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (29/8/1975 - 29/8/2024), 55 năm gìn giữ thi hài Bác và thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2024)./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Lê Hải