Video Tin trong nước

Bình Thuận: Khám phá thác 9 tầng nổi danh "Bộ ba đệ nhất tam thác” của Đa Mi

Là một trong “Bộ ba đệ nhất tam thác” của xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, thác 9 tầng mang vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ, từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc đối với những nhiều du khách ưa khám phá.
11:16 - 16/06/2020

Thác 9 tầng tại thôn Đa Tro, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Trong bộ “ba đệ nhất tam thác” của Đa Mi, cùng với thác Mây và thác Sương mù, thác 9 tầng là ngọn thác dễ chinh phục nhất do nằm gần địa bàn dân cư, địa hình không quá khó đi.

Tính từ chân thác lên tới đỉnh thác, nếu quan sát kỹ sẽ thấy thác giống như 9 bậc thang xếp đều nhau, do đó mới có tên là thác 9 tầng. Đây cũng là con thác chưa bao giờ ngưng nước bởi hình thành trên cao nguyên, trong những cánh rừng già của tỉnh Bình Thuận, cao trên 600m so với mặt biển.  

Thác đẹp nhất vào khoảng giữa tháng 7 do nguồn nước từ suối Gấu cách thác khoảng 1km đường rừng chảy về mạnh. Tuy nhiên, dù vào mùa nước ít, khung cảnh thác vẫn khiến nhiều du khách thích thú.

Với thiên nhiên trong lành và vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ, thác 9 tầng từ lâu đã là điểm đến quen thuộc đối với nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ. Nếu được đầu tư khai thác một cách bài bản, nơi đây chắc chắn sẽ trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng của Bình Thuận vốn mới được biết đến nhiều với du lịch biển./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các Bản tin Du lịch xanh đã phát sóng tại đây./.