Video Tin trong nước

Bộ Công an đón nhận thư khen của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 24/11, Bộ Công an tổ chức Lễ đón nhận Thư khen của Thủ tướng CP và trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm về ma túy. Phó Thủ tướng CP Trần Lưu Quang dự và trao thư khen của Thủ tướng CP cho các lực lượng.
22:25 - 24/11/2023

Bộ Công an đón nhận thư khen của Thủ tướng Chính phủ

Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của các lực lượng phòng chống ma túy, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã trao thư khen cho các lực lượng phòng chống ma túy, đồng thời biểu dương và chúc mừng những chiến công của các lực lượng đã đạt được, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, với số lượng vật chứng thu giữ lớn trong thời gian gần đây cho thấy, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã nỗ lực từng bước ngăn chặn “nguồn cung” ma túy từ sớm, từ xa, từ nơi xuất phát; hạn chế những hậu quả, tác hại của tội phạm và tệ nạn ma túy gây ra cho xã hội; góp phần kéo giảm phạm pháp hình sự, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm tra, xử lý sai phạm của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. Đồng thời, yêu cầu các Bộ tăng cường quản lý đối với thuốc lá điện tử, có biện pháp ngăn chặn hiệu quả việc tẩm ướp chất ma túy vào thuốc lá điện tử, thực phẩm, đồ uống; không để ma túy ‘núp bóng’ tấn công vào trường học, ảnh hưởng thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên…

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, 11 tháng năm 2023, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã khám phá thành công gần gần 25 nghìn vụ, bắt giữ gần 39 nghìn đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ gần 450kg heroin, trên 4,9 tấn ma túy tổng hợp và hàng chục tấn tiền chất ma túy./.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương