Video Tin trong nước

Bộ Công Thương đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong mọi diễn biến dịch bệnh

Trước tình trạng người dân tại một số điểm trên địa bàn TP. Hà Nội tích trữ thực phẩm, hàng tiêu dùng tại hệ thống siêu thị bán lẻ, chợ trên địa bàn thành phố sáng nay, do lo ngại dịch Covid-19, đầu giờ chiều nay 7/3, Bộ Công Thương đã họp khẩn cấp với các đơn vị sản xuất cung ứng hàng tiêu dùng.
07:39 - 08/03/2020

Tại cuộc họp, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước khẳng định Bộ đã xây dựng các kịch bản ngay cả trong trường hợp bùng phát dịch diện rộng, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường trong nước. Dự báo được nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng trong dịch, nên các siêu thị bán lẻ đều tăng lượng hàng từ 30-50%, thậm chí tăng gấp 3 lần bình thường, với giá ổn định. 

Sở Công Thương Hà Nội khẳng định ngay từ khi chưa có dịch đã thực hiện chương trình bình ổn giá đồng thời tăng dự trữ thậm trí lên gấp 3 lần bình thường và tất cả các siêu thị đều phải báo cáo niêm yết giá hàng ngày. Đồng thời Sở làm việc với các nhà sản xuất để đảm bảo đáp ứng lượng hàng, truy suất nguồn gốc cung cấp cho các hệ thống bán lẻ. Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng phương án cung cấp đủ hàng hóa cho diễn biến dịch Covid-19 cấp độ 4 là 1.000 người nhiễm, thậm chí 5.000 người nhiễm ngành Công Thương Hà Nội cũng đã chuẩn bị đủ hàng hóa cung ứng cho địa bàn phục vụ nhân dân.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.