Video Tin trong nước

Bộ Công thương trao chứng nhận cấp quốc gia cho 173 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, do Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra sáng nay - 15/12 tại Hà Nội.

07:02 - 16/12/2023

Bộ Công thương trao chứng nhận cấp quốc gia cho 173 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu  

Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những nội dung quan trọng của chương trình khuyến công. Công tác bình chọn được tổ chức có hệ thống theo 4 cấp: Huyện, tỉnh, khu vực và cấp quốc gia. Mục đích và ý nghĩa của việc bình chọn nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước để tiếp tục hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại; góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn cả nước.

Ban Giám khảo Hội đồng bình chọn đã nhận được từ Cục Công Thương địa phương 441 hồ sơ gửi đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia của 59/63 tỉnh, thành phố. Từ đó có 173 sản phẩm của các địa phương trên cả nước được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2023, bao gồm nhóm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm, nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí…

Bộ Công Thương khẳng định việc vinh danh gắn với các giải pháp hỗ trợ hình thành liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn sẽ góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của các làng nghề sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ở các vùng, miền và từng bước hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh