Video Tin trong nước

Bộ Giáo dục và Đào tạo họp báo sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Chiều ngày 28/6, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
23:10 - 28/06/2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HỌP BÁO SAU KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2024

Tại cuộc họp báo, GS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng khẳng định, theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi tại tất cả các điểm thi trên cả nước diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc. Cả nước có 30 thí sinh vi phạm Quy chế thi, trong đó 26 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm Quy chế thi. Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Liên quan đến việc khoảng 20 đề thi môn Toán ở Đắk Lắk bị mờ do khâu in ấn (hết các đề bị mờ từ 1 đến 3 câu trong tổng số 50 câu),  Ban chỉ đạo quốc gia thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho biết, đã nắm được thông tin và giao cho tỉnh Đắk Lắk rà soát cụ thể, xử lý với phương châm đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Về nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Bộ đã đề nghị hội đồng đề thi báo cáo và khẳng định "đề thi văn được bảo mật tuyệt đối, không có việc lộ, lọt đề thi.  

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã diễn ra nghiêm túc với sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương. Cả nước có trên 1 triệu thí sinh dự thi, đạt từ trên 95% đến 99% so với số đăng ký dự thi. Theo đánh giá ban đầu, đề thi bảo đảm cấu trúc, định dạng như đã công bố, nằm trong chương trình THPT, có độ phân hóa phù hợp.

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, hội đồng chấm thi của các địa phương cũng bắt đầu làm việc. Các hội đồng chấm thi trắc nghiệm đảm bảo các điều kiện về máy móc thiết bị phục vụ công tác chấm thi trên máy. Dự kiến 8h ngày 17-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả điểm thi của thí sinh cả nước./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh