Video Tin trong nước

Bộ Quốc phòng gặp mặt đoàn đại biểu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc đã có cuộc gặp mặt tại Bộ Quốc phòng. Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi họp mặt.
15:26 - 24/07/2020

Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Lê Chiêm đã bày tỏ sự tri ân đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng đã chịu nhiều mất mát, hiến dâng những người thân yêu nhất của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng về vật chất, tinh thần. Cho đến nay, 100% Mẹ Việt Nam anh hùng được nhận chăm lo, phụng dưỡng đến cuối đời.

Đối với riêng Quân đội Nhân dân Việt Nam từ năm 2010 đến nay, các các cơ quan, đơn vị Quân đội Nhân dân đã vận động cán bộ, chiến sĩ và huy động các nguồn đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 620 tỷ đồng; xây dựng hơn 11.000 Nhà tình nghĩa; tạo việc làm cho hơn 830 trường hợp là vợ, con liệt sỹ, con thương binh; tặng trên 8.200 sổ tiết kiệm, tổng trị giá hơn 17 tỷ đồng; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 240.000 lượt đối tượng chính sách, với số tiền trên 14 tỷ đồng; hỗ trợ các trung tâm thương binh gần 100 tỷ đồng.

Thực hiện: Duy Hưng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.