Video Tin trong nước

Bộ Quốc phòng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết chương trình phối hợp

Chiều 2/8 tại Hà Nội diễn ra Hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh giai đoạn 2023-2025.
16:28 - 03/08/2023

Bộ Quốc phòng và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký kết chương trình phối hợp

Những năm qua, hai bộ đã phối hợp ban hành nhiều văn bản, quy chế, chương trình hợp tác; tăng cường phối hợp trong xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ với nhiều dự án thiết thực, góp phần giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội. Hai bộ đã phối hợp hiệu quả trong công tác phòng, chống thiên tai, tăng gia sản xuất, thực hiện chương trình khuyến nông với nhiều dự án được triển khai tại các đơn vị. Công tác phối hợp trong bảo vệ ngư trường, ngư dân khai thác, đánh bắt nuôi trồng thủy, hải sản, cứu hộ, cứu nạn tàu cá và ngư dân trên biển giữa hai bộ có nhiều tiến bộ so với trước. Ngoài ra, hai bộ đã tăng cường phối hợp trong quản lý, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng và sản xuất lâm nghiệp; bảo vệ, phòng, chống buôn bán lâm sản, động vật hoang dã trái phép; bảo đảm an toàn đập, hồ chứa nước thủy lợi và các công trình nước sạch nông thôn; chú trọng phối hợp nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt.

Lãnh đạo của hai bộ yêu cầu, từ những kết quả đạt được, các cơ quan, đơn vị liên quan của hai bên cần tăng cường phối hợp, quán triệt, thực hiện nghiêm nội dung liên quan; tham mưu với lãnh đạo hai bộ ban hành văn bản, quy chế, chương trình phối hợp trên tất cả các nội dung trong chương trình phối hợp. 

Cũng tại Hội nghị, Bộ Quốc phòng với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kết chương trình phối hợp giữa giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo. So với trước đây, chương trình phối hợp lần này được bổ sung thêm một nội dung mới, đó là phối hợp trong công tác bố trí ổn định dân cư, khu kinh tế - quốc phòng, xây dựng nông thôn mới ở các xã biên giới và nội dung khác.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương