Video Tin trong nước

Bộ Tài chính: Sẽ giám sát chặt chẽ việc thực thi các chính sách để tránh thất thu thuế

Các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính đang nỗ lực để đảm bảo ổn định thị trường giá cả, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô – Đây là những nội dung quan trọng được Bộ Tài chính thông tin tại cuộc Họp báo ngành Tài chính quý II vừa diễn ra tại Hà Nội.
14:40 - 19/06/2024

BỘ TÀI CHÍNH: SẼ GIÁM SÁT CHẶT CHẼ VIỆC THỰC THI CÁC CHÍNH SÁCH ĐỂ TRÁNH THẤT THU THUẾ

Sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử đang đặt ra những thách thức mới, nhưng lo ngại của cả người dân và doanh nghiệp đối với công tác quản lý thuế. Tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay, đại diện cơ quan quản lý thuế khẳng định: thời gian qua, Tổng Cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới, đảm bảo chống thất thu thuế.

Liên quan đến công tác quản lý giá trước, trong và sau khi chính sách tiền lương mới có hiệu lực, đại diện Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính khẳng định sẽ đảm bảo các giải pháp phù hợp, kịp thời, quyết tâm không để xảy ra tình trạng “lương chưa tăng, giá đã tăng” hoặc “mức tăng giá cao hơn mức tăng lương”.

Lãnh đạo Bộ Tài chính nhấn mạnh: để tối ưu hiệu quả, không chỉ có giải pháp của Bộ Tài chính mà cần có sự phối hợp của nhiều ngành với các giải pháp cụ thể, chủ động điều hành nhịp nhàng giá các mặt hàng và nguồn cung để người dân, doanh nghiệp yên tâm tiêu dùng và sản xuất./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn