Video Tin trong nước

Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm RT-PCR trong 3 ngày

Sáng nay 8/8, đoàn công tác của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố Hà Nội.
18:41 - 08/08/2020

Buổi làm việc nhằm đánh giá lại tình hình và tìm giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Hà Nội. Đặc biệt là khẩn trương hỗ trợ Hà Nội triển khai xét nghiệm PCR cho người về từ Đà Nẵng.

Tính đến trưa nay, Hà Nội ghi nhận 5 trường hợp nhiễm virus Sars- cov 2. Tất cả đều liên quan đến Đà Nẵng. Trong thời gian qua, lượng người từ Đà Nẵng về Hà Nội rất lớn trong đó việc tuân thủ cách ly chưa được chặt chẽ nên nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều khu vực và cho nhiều người tiếp xúc.

Do đó, Hà Nội đề xuất Bộ y tế hỗ trợ để Hà Nội xét nghiệm PCR  cho khoảng 75.000 người từ Đà Nẵng về kể từ 15/7. Năng lực xét nghiệm PCR của Hà Nội hiện nay khoảng gần 6000 mẫu/ ngày. Thành phố đã chuẩn bị 1.000 giường bệnh và 1 bệnh viện dã chiến sẵn sàng cho công tác điều trị.

Trước đề xuất này, tại buổi làm việc ông Nguyễn Thanh Long, Quyền bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ Y tế đồng ý hỗ cho Hà Nội. Bộ y tế sẽ giao cho 4 bệnh viện tham gia xét nghiệm cùng Hà Nội với năng lực xét nghiệm 70 nghìn mẫu. 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cho biết sẽ xét nghiệm máu theo kỹ thuật Elisa cho khoảng 22 nghìn người từ Đà Nẵng về từ ngày 7/7 đến ngày 15/7 để kiểm tra miễn dịch cho những trường hợp này. 

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.