Video Tin trong nước

Bộ Y tế họp khẩn với 63 tỉnh thành về phòng chống dịch Covid-19

Nhằm đối phó với dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát dịch trở lại, sáng 24/11, Bộ Y tế tổ chức họp trực tuyến với các địa phương để chấn chỉnh công tác phòng chống dịch, đồng thời chuẩn bị các phương án đối phó.
14:26 - 24/11/2020

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao các địa phương đang cố gắng đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường, tuy nhiên, song song với đó càng phải có các phương án đối phó hiệu quả hơn để tránh bài học từ Đà Nẵng vừa qua. 

Chính phủ đã liên tục có văn bản chỉ đạo công tác giám sát, kiểm tra, xét nghiệm để phòng chống dịch, tuy nhiên qua kiểm tra nhiều địa phương còn đang lơ là, chủ quan, sự phối hợp giữa các cơ quan chưa chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt ở những nơi có khách sạn được chọn làm nơi cách ly.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, hiện nay công tác cách ly ở các khu quân đội đang làm tốt, song không thể đưa tất cả vào khu cách ly của quân đội. Để phòng chống dịch hiệu quả, ngặn chặn dịch thành công các địa phương cần phải có phương án đối phó, nhưng nhiều địa phương chưa đôn đốc, chưa triệt để, thậm chí không có phương án cho các trường hợp khẩn cấp.

Tại cuộc họp, báo cáo của Bộ Y tế nhận định tình hình dịch đã xuất hiện những yếu tố mới khó đoán định, Bộ cũng đã yêu cầu tất cả thực phẩm đông lạnh từ các nước có dịch về cần phải lấy mẫu xét nghiệm, bởi virus lưu ở thực phẩm đông lạnh có thời gian rất dài vì vậy nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao. 

Từ nay đến Tết Nguyên đán không còn dài, người Việt từ các nước trở về nhiều, trong khi các hầu như các chuyến bay về Việt Nam nào cũng có ca nhiễm SARS-CoV-2. Từ nay đến cuối năm, nước ta còn nhiều sự kiện chính trị xã hội quan trọng. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương phải tăng cường giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch và đặc biệt phải có ngay các giải pháp để đối phó với các trường hợp khẩn cấp.

Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.