Video Tin trong nước

Bộ Y tế: Người dân cần bình tĩnh tiếp nhận thông tin chính thống trước dịch virus corona

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Trước đó, tại buổi họp báo của Bộ Y tế, đại diện Bộ y tế cũng đưa ra các khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, tiếp nhận thông tin chính thống.
22:31 - 01/02/2020

Tại buổi họp báo của Bộ Y tế chiều 31/1, phó giáo sư, tiến sỹ Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc diễn ra phức tạp, với tốc độ nhanh. Hiện hiểu biết của người dân về căn bệnh, nguồn bệnh chưa rõ ràng. Người dân đang có những lo lắng nhất định, thông tin tiếp nhận chưa được tốt. 

Ông Trần Đắc Phu cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Vụ Truyền thông là đầu mối của tất cả hoạt động truyền thông của Bộ y tế. Vì thế mọi người có thể trực tiếp liên hệ để có được thông tin chính xác nhất khi cần thì liên hệ tới đường dây nóng 19003228 hoàn toàn miễn phí, không nên nghe theo những tin đồn trên mạng xã hội.

Bà Sataco Ottshu, đại diện tổ chức y tế thế giới WHO tại Việt Nam cho biết, việc WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu là dựa trên các yếu tố nhất định. Thứ nhất là nguy cơ lây lan của dịch ra quốc tế. Thứ 2 cần phải có phối hợp của toàn cầu trong công tác đối phó, phòng chống dịch. Ý nghĩa của việc công bố là cần sự hỗ trợ, làm việc cùng nhau chống lại dịch bệnh. Các nước trên thế giới cần có sự chung tay để chống lại dịch bệnh.

Đại diện Bộ y tế, ông Nguyễn Tử Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế Bộ Y tế cho biết, Vụ đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Y tế, gửi công văn cho các doanh nghiệp sản xuất trang thiết bị để phòng chống dịch trong đó có khoảng 40 doanh nghiệp đã chủ động sản xuất, bảo đảm nguồn cung thiết bị cho các cơ sở y tế để phòng chống dịch. Bên cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị sản xuất, đảm bảo bình ổn giá; không đầu cơ, gom hàng; nâng cao trách nhiệm, đạo đức trong kinh doanh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey