Video Tin trong nước

Bộ Y tế ra mắt Trung tâm điều hành phòng chống dịch Covid-19

Chiều nay 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế ra mắt Trung tâm quản lý điều hành phòng chống dịch Covid-19. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ ra mắt cùng các đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế.
21:33 - 20/03/2020

Trung tâm điều hành phòng chống dịch Covid-19 tại Bộ Y tế sẽ là đầu cầu trung tâm, kết nối trực tiếp nhiều chiều tới các trung tâm ở 63 tỉnh thành trong cả nước, trong đó “Bộ chỉ huy” ở trung tâm có thể họp trực tuyến với tất cả các điểm cầu nhằm tiếp nhận thông tin, kịp thời chỉ đạo, điều hành công tác chống dịch. Hệ thống trực tuyến của Trung tâm cũng có thể tiếp cận vào các camera được gắn ở các bệnh viện, các trung tâm cách ly tập tập trung người về từ vùng dịch, kết nối tới sân bay, nhà ga, bến tàu để giám sát khách du lịch, thậm chí truy xuất được hành khách của các chuyến bay để phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Tại buổi ra mắt trung tâm điều hành phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc trực tuyến với một số điểm cầu, nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ninh.

Trao đổi với đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu lãnh đạo sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương đưa lực lượng thanh niên xung kích vào cuộc, trước hết là khai báo hồ sơ y tế điện tử cho chính mình, và tham gia công tác vận động khuyến khích và hỗ trợ người dân khai báo y tế. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, bộ hồ sơ y tế điện tử toàn dân là lưới lọc tốt nhất, nhanh nhất trong việc phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, sau khi có bộ hồ sơ y tế điện tử toàn dân người dân sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.