Video Tin trong nước

Bơi lội giúp giải nhiệt cho các em nhỏ trong những ngày hè

Hà Nội đang trải qua giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm nhất từ đầu năm đến nay với nền nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ C. Thời tiết oi bức, nhiệt độ tăng cao khiến hoạt động thể thao bơi lội được nhiều người dân lựa chọn.
15:27 - 25/06/2020

Những ngày này, bể bơi là điểm đến lý tưởng của đông đảo mọi người, nhất là các em nhỏ. Ngoài việc được vùng vẫy trong làn nước xanh mát mẻ, thì việc tiếp xúc với môn bơi lội còn giúp các em phát triển tốt về thể chất và tinh thần. Việc cho trẻ tiếp xúc sớm với nước và học bơi chính là trang bị cho các em kỹ năng tự phòng tránh đuối nước, bảo vệ bản thân. Nếu trẻ được học các kỹ năng, kiến thức cần thiết của môn bơi thì trong các hoạt động du lịch, vui chơi giải trí, bố mẹ không phải quá lo lắng cho con vì các em đã có những kỹ năng cơ bản.

Được học bơi và bơi lội trong các không gian chung, giúp các em phát triển các kỹ năng sống. Đây cũng là môn giải trí hữu ích cho các em trong những ngày hè nóng nực này, nhất là trong bối cảnh không gian vui chơi của các em tại các khu vực đô thị ngày một ít đi.

Nhằm bảo đảm an toàn phòng tránh những rủi ro cho mọi người trong khi bơi lội, trung tâm thể thao này đã trang bị nhiều phao bơi, phao cứu hộ, gậy cứu hộ cùng với sự giám sát, theo dõi của các nhân viên cứu hộ.

Trang bị kiến thức bơi lội và kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho các em là giải pháp hết sức cần thiết. Trong thời gian tới, sẽ có nhiều đợt nắng nóng gay gắt kéo dài trong suốt mùa hè, do đó hoạt động bơi lội cần sự chung tay liên tục từ các bậc phụ huynh góp phần thúc đẩy những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng trong việc trang bị kỹ năng sống cũng như phòng chống đuối nước cho trẻ em.

                                                                           Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.