Video Tin trong nước

Bolivia: "Những thiên thần chống Covid-19" giúp người dân vượt qua khủng hoảng y tế

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hàng trăm tình nguyện viên tại Bolivia đã cùng nhau hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc các bệnh nhân mắc Covid-19 không thể đến bệnh viện.
14:59 - 26/06/2020

Đội hình tình nguyện viên này có tên là “Những thiên thần chống Covid-19”, họ là những bác sĩ, y tá, người dân quan tâm và giúp đỡ những người bị mắc Covid-19 gặp khó khăn trong việc chữa trị. 

"Những thiên thần chống Covid-19" là nhóm gồm khoảng 380 tình nguyện viên mong muốn cống hiến chút thời gian và sức lực để giúp mọi người trong cuộc khủng hoảng y tế này.  

Một nhóm y bác sỹ đã thành lập bệnh viện dã chiễn ở Santa Cruz hỗ trợ cho những bệnh nhân không thể đến bệnh viện. Họ cũng giúp đỡ, xét nghiệm cho các nhân viên, cảnh sát có khả năng bị phơi nhiễm vì virus corona. 

Mặc dù trang thiết bị hạn chế, nhưng những tình nguyện viên này tận dụng mọi nguồn lực có thể để cùng người dân và các bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hiện Bolivia có hơn 28.500 ca mắc Covid-19 với 913 trường hợp tử vong./. 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.