Video Tin trong nước

Bốt Hàng Đậu: Điểm check-in lý tưởng của mùa xuân Hà Nội

Những ngày đầu tháng 3, hàng lộc vừng thay lá đỏ rực một góc trời khiến bốt Hàng Đậu, một di tích văn hóa cổ giữa lòng Hà Nội lại trở thành điểm check-in lý tưởng, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vãn cảnh.
21:06 - 03/03/2021

Bốt Hàng Đậu, một trong những công trình kiến trúc cổ nhất thủ đô Hà Nội có những tán lộc vừng vào mùa thay lá chuyển sang màu đỏ khiến khung cảnh trở nên thơ mộng và lãng mạn như trời Âu, thu hút rất đông người dân đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Tháp nước Hàng Đậu thực chất là công trình cấp nước sinh hoạt cho người dân Hà Nội có từ thời Pháp thuộc. Công trình được xây dựng vào năm 1894, trước cả cầu Long Biên, nằm tại ngã sáu của các phố cổ Hàng Than, Hàng Lược, Hàng Giấy, Hàng Đậu, Quán Thánh và Phan Đình Phùng. Vì tháp có kiến trúc giống như lô cốt khiến nhiều người lầm tưởng gọi theo, và cái tên “bốt Hàng Đậu” cũng trở nên quen thuộc từ đó đến nay.

Nếu những bạn trẻ tìm đến bốt Hàng Đậu để chiêm ngưỡng và cảm nhận khung cảnh giống như trời Âu trong lòng Hà Nội thì với những người có tuổi như bác Nguyễn Thị Ngọc Loan, sinh ra và lớn lên tại phố cổ Hà Nội, lý do bác cùng bạn bè đến bốt Hàng Đậu tham quan vì công trình kiến trúc này gắn với nhiều kỷ niệm thời thơ ấu của mình.

Giữa thủ đô náo nhiệt, nhộn nhịp, bốt Hàng Đậu, một trong những biểu tượng của thủ đô, trong quá khứ đã chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử và thời cuộc, ngày nay vẫn lặng thầm tô điểm cho khung cảnh mùa xuân Hà Nội với điểm xuyết sắc đỏ của lộc vừng mùa thay lá, thu hút mọi người đến và tham quan, khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn trong lòng thủ đô ngàn năm văn hiến.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.