Video Tin quốc tế

Brazil: Thắt chặt kiểm soát dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ

Các khu vực ở Brazil bao gồm bang Rio de Janeiro, bang lớn thứ hai của đất nước, đã bắt đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài 10 ngày trong bối cảnh hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.
20:48 - 28/03/2021

Trong nỗ lực tăng cường kiểm dịch xã hội, các thành phố bao gồm cả Rio de Janeiro đã áp dụng các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt hơn trong 10 ngày. Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro kêu gọi người dân ở nhà trong kỳ nghỉ. Lệnh giới nghiêm toàn thành phố từ 23:00 đến 5:00  sẽ vẫn có hiệu lực. Các biện pháp bao gồm đình chỉ tất cả các trường học, phong tỏa tất cả các bãi biển, đóng cửa tất cả các trung tâm mua sắm, nhà hàng và những nơi công cộng khác được cho là không cần thiết.

Ngành du lịch cũng bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ dài ngày. Các danh lam thắng cảnh lớn ở Rio de Janeiro  đã thông báo đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ. Cơ quan giao thông vận tải ở Rio de Janeiro đã thiết lập các địa điểm giám sát từ ngày 26/3 để kiểm tra các xe buýt lớn và xe buýt du lịch đi vào thành phố và qua các danh lam thắng cảnh nhằm ngăn chặn khách du lịch từ các khu vực khác đến. 

Tình hình đại dịch trong tuần này ở Rio de Janeiro đang diễn biến nghiêm trọng nhất kể từ khi bùng phát, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân phòng chăm sóc đặc biệt lên tới 40% và số bệnh nhân bị nhiễm các biến thể virus SARS-CoV-2 tăng gấp ba lần trong một tuần

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.