Video Tin trong nước

Bức tranh giao thông Moscow cho bài toán giao thông Việt Nam

Một bức tranh đầy đủ về giao thông của Thủ đô Mát-xcơ-va (Moscow) được tái hiện tại Triển lãm “Nhà ga Manege”. Diễn ra vào những ngày đầu tháng 9 ngay tại Trung tâm thành phố, Triển lãm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Mát-xcơ-va.
22:07 - 09/09/2023

Bức tranh giao thông Moscow cho bài toán giao thông Việt Nam

Sống động, hấp dẫn và đầy cuốn hút- đó là cảm nhận của hầu hết người xem khi đến với Triển lãm “Nhà ga Manege”. Trên diện tích hơn 9 nghìn mét vuông, người xem có thể cảm nhận được sự hoành tráng và quy mô của hệ thống giao thông thủ đô Mát-xcơ-va. Đó là cảm giác thú vị khi được ngồi trên những toa tàu mô phỏng nhưng lại “chạy như thật” với điểm dừng được thông báo bằng “giọng nói” quen thuộc của phát thanh viên trên tàu điện ngầm. Là sự tò mò pha chút ngạc nhiên khi tham quan “đường hầm”. Đặc biệt, đó là sự thích thú khi đến khu vực giới thiệu về các nhà ga, các vòng tròn tàu điện ngầm. Người xem sẽ được thử nghiệm vị trí của người lái tàu điện ngầm, được chạm tay vào các vòng tròn ánh sáng trên bàn hay đến khu vực lớn nhất tại triển lãm với diện tích 420m2 để tìm hiểu về sự ra đời của các tuyến tàu điện ngầm nổi trên mặt đất.

Triển lãm cũng dành một khu vực riêng cho Bảo tàng Giao thông Vận tải Mát-xcơ-va với các mẫu ô tô của Hãng sản xuất ô tô Mô-xvích (Moskvich) quen thuộc. Khi Việt Nam còn đang gặp khó khăn với bài toán giao thông, nhất là giao thông công cộng, thì những nội dung được giới thiệu tại Triển lãm “Nhà ga Manege” thật sự là những mô hình đáng để chúng ta tham khảo.

Thực hiện: Thu Hà - Đặng Cường - VOV Moscow