Video Tin trong nước

Bức tường - Liveshow 26 năm ngày “Trở về”

Đã 4 năm kể từ liveshow “Hẹn gặp lại”, 5 năm kể từ ngày chia tay thủ lĩnh Trần Lập và 26 năm hình thành nên những rocker bản lĩnh, tối 17/4, khán giả và người hâm mộ như được vỡ òa cảm xúc trong liveshow “Trở về” của ban nhạc Bức Tường.
17:57 - 18/04/2021

Liveshow “Trở về” diễn ra tại Đại học Xây dựng - cái nôi hình thành nên Bức Tường - ban nhạc rock đời đầu ở Việt Nam. Từ hội trường của Đại học xây dựng năm 1995, ban nhạc Bức Tường đã ra đời và bền bỉ hoạt động, trở thành những nghệ sĩ đóng vai trò quan trọng trong dòng chảy nhạc rock Việt Nam nói riêng và âm nhạc hiện đại của Việt Nam nói chung.

Sau hơn 20 năm, những sinh viên ngày nào giờ đã bước sang tuổi tứ tuần, trở về ngôi trường thân yêu để kể về những hành trình thầm lặng và vinh quang, được nuôi dưỡng bằng niềm đam mê bất tận với âm nhạc.

Đồng hành cùng Bức Tường trên chuyến xe về nhà lần này còn có các sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ khách mời và cựu thành viên của ban nhạc. Trong đó, có Phạm Anh Khoa - người được "chọn mặt gửi vàng" thay thế vị trí của thủ lĩnh Trần Lập trong album mới nhất "Con đường không tên". Tất cả cùng đứng chung sân khấu, tái hiện lại hình ảnh ban nhạc trẻ đầy máu lửa và nhiệt huyết cách đây 26 năm. Xuyên suốt chương trình, khán giả và người hâm mộ được dắt đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ dữ dội, bùng nổ đến lãng mạn, từ những giai điệu gắn liền với tên tuổi của ban nhạc và người thủ lĩnh quá cố Trần Lập như "Đường đến ngày vinh quang", "Tiếng gọi", "Tâm hồn của đá"… cho tới những ca khúc mới nhất.

Đăc biệt, trong lần trở về này, Bức Tường đã lựa chọn ban nhạc Kháu để chơi mở màn liveshow. Theo Guitarist Trần Tuấn Hùng, Kháu là ban nhạc rock trẻ đầy tài năng, có các thành viên đã và đang là sinh viên của trường Đại học Xây dựng, là thế hệ tiếp theo bước ra từ “cái nôi nhạc rock”.

Liveshow “Trở về” không chỉ là lời tri ân sâu sắc mà ban nhạc Bức Tường gửi tới các thầy cô của trường Đại học Xây dựng, mà còn là dịp để hội ngộ bạn bè, để ôn lại những kỷ niệm thăng trầm trong suốt 2 thập kỷ qua, để thắp lên ngọn lửa đam mê và tiếp bước cho các thế hệ sinh viên kế cận.

Thực hiện: Thu Hiền – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.