Video Tin trong nước

Bưởi da xanh Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Hoa Kỳ

Bưởi da xanh của Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ sau 6 năm đàm phán để được cấp phép xuất khẩu chính ngạch. Đây cũng là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường đầy khó khăn này.
15:57 - 04/12/2022

Bưởi da xanh Việt Nam chính thức có mặt tại thị trường Hoa Kỳ 6 năm đàm phán

Ngành nông nghiệp nước ta liên tiếp đón tin vui sau khi nhiều sản phẩm nông sản đã được cấp phép xuất khẩu vào các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ. Và mới đây nhất, sản phẩm bưởi da xanh của Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ sau 6 năm đàm phán để được cấp phép xuất khẩu chính ngạch. Đây cũng là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào thị trường đầy khó khăn này. 

Lô hàng đầu tiên với 2 tấn bưởi da xanh của tỉnh Bến Tre đã được vận chuyển bằng đường hàng không tới khu vực bờ Đông nước Mỹ bởi công ty phân phối thực phẩm L&T (L&T Food Distributor). Toàn bộ lô hàng đã được đặt mua 2 ngày trước khi tới Mỹ.

Việc xuất khẩu chính ngạch trái bưởi sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận thị trường Mỹ rộng lớn và cũng là một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay, đồng thời giúp doanh nghiệp và nông dân thu được lợi nhuận cao hơn từ loại quả đặc sản này.

Bưởi là loại trái cây tươi thứ 7 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Mỹ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm và vú sữa. Mỹ có nhu cầu tiêu thụ lớn về trái cây, mỗi năm lên tới 12 triệu tấn, trong khi sản xuất trái cây tươi nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng được 70% nhu cầu, 30% còn lại, tương đương với khoảng 3,6 triệu tấn, phải nhập khẩu. Đây sẽ là dư địa và cơ hội rất lớn cho trái cây Việt Nam nói chung và quả bưởi tươi nói riêng để tiếp cận thị trường này.

Thực hiện: Phạm Huân – Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Mỹ