Video Tin trong nước

Ca sỹ Hà Myo với khát vọng mang nhạc dân tộc vươn ra thế giới

Ca sĩ Hà Myo, đã vinh dự nhận danh hiệu "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022" sau một loạt các giải thưởng trước đó. Đây là sự ghi nhận và động viên lớn đối với một nghệ sỹ trẻ mang trong mình khát vọng đưa âm nhạc Việt Nam vươn ra thế giới.
14:49 - 24/03/2023

Ca sỹ Hà Myo: Khát vọng mang nhạc dân tộc vươn ra thế giới

Sau “Xẩm Hà Nội”, những sản phẩm âm nhạc của Hà Myo đều là sự kết hợp giữa âm nhạc dân tộc truyền thống như hát xẩm, hát xoan, dân ca dân tộc Mường… với những dòng nhạc đang thịnh hành trong giới trẻ như rap hay nhạc điện tử. Cùng với sự đồng hành của chồng mình là nhà sản xuất âm nhạc Thế Phương VBK, Hà Myo ngày càng thăng hoa trong các tác phẩm âm nhạc của mình nhưng vẫn luôn nhất quán là dù phá cách vẫn phải giữ được cái hồn cốt, cái “khuôn vàng thước ngọc” trong những làn điệu dân gian của Việt Nam.

Là người dân tộc Mường, ngoài việc muốn lan tỏa nhiều hơn nữa giá trị văn hóa dân tộc, Hà Myo còn muốn truyền cảm hứng tới những người trẻ dân tộc vùng thiểu số. Đó là lý do vì sao Hà Myo cho ra đời sản phẩm ‘Đập nàng Khọt” theo thể loại dân ca Mường. Với cô, sự sáng tạo của con người là vô hạn.

Những giải thưởng đến với Hà Myo trong thời gian qua là phần thưởng xứng đáng cho tình yêu và sự nỗ lực vô điều kiện của một nghệ sỹ trẻ dành cho âm nhạc dân gian Việt Nam. Đó cũng là động lực để cô ca sỹ này vững bước trên con đường mang đến sức sống mới và cả một tương lai rộng mở cho âm nhạc truyền thống./.

Thực hiện: Lê Liên – Quốc Hùng