Video Tin trong nước

Các cửa hàng kinh doanh tự thiết kế các màn chắn nhằm hạn chế tiếp xúc với khách hàng

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày một phức tạp, một số cửa hàng kinh doanh tại phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã có sáng kiến làm các tấm chắn bằng ni lông hoặc kính để hạn chế tiếp xúc với người mua nhằm nâng cao an toàn cho người bán và khách hàng.
19:56 - 26/03/2020

Anh Dương Gia Tuyến, kinh doanh trên phố Hồng Mai, Hà Nội đã nhiều năm nay. Nhằm đảm bảo an toàn cho mình và khách hàng trong mùa dịch, anh Tuyến đã làm 1 tấm chắn ni lông ngay tại quầy hàng của mình.

Sau khi cơ quan chức năng lập hàng rào cách ly tại ngõ 159 phố Hồng Mai do khu vực này có ca nhiễm số 87 là điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai, thì cửa hàng tạp hóa này cũng đã làm ngay một tấm chắn kiên cố bằng ni lông quây xung quanh gian hàng. Với tấm biển ghi dòng chữ “Vì dịch Covid-19, để đảm bảo cho khách hàng và người bán hàng mong quý khách đọc to số lượng hàng như mẫu gì, bao nhiêu...”, cửa hàng còn trang bị bộ micro để thuận tiện hơn khi bán hàng giúp khách hàng nghe rõ tiếng của mình qua tấm chắn.

Còn anh Trung, chủ cửa hàng kinh doanh đá quý tại đây lại thiết kế tấm chắn bằng kính ngay trên quầy giao dịch. Anh luôn để 1 chai xịt khuẩn để khi khách hàng có nhu cầu xem hàng phải xịt khuẩn rửa tay trước khi bước vào trong cửa hàng.

Hạn chế việc tiếp xúc gần với khách hàng đang là giải pháp mà các hộ kinh doanh nơi đây áp dụng. Với việc nêu cao ý thức và nhắc nhở của chính quyền địa phương, những sáng kiến như thế này cần được phát huy hơn nữa giúp chúng ta hạn chế tối đa việc lây lan của dịch bệnh Covid -19.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.