Video Tin trong nước

Các doanh nghiệp triển khai nhiều gói kích cầu du lịch trong mùa dịch Covid-19

Việt Nam đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng. Đây là những tín hiệu tốt để các doanh nghiệp du lịch, hàng không trong nước bắt đầu triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch với những gói khuyến mãi hấp dẫn.
15:03 - 21/02/2020

Cũng bị thiệt hại như nhiều doanh nghiệp du lịch khách do dịch Covid-19 gây ra, hiện doanh nghiệp này đang tích cực nghiên cứu các chủ trương chính sách của Nhà nước, của các cơ quan quản lý Nhà nước, các địa phương, cơ quan khoa học đặc biệt là của ngành y tế để xác định những nơi nào là điểm an toàn, đồng thời làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, điểm đến đạt tiêu chuẩn phòng dịch Covid-19, từ đó xây dựng nên những tour du lịch an toàn, hấp dẫn.

Nhiều doanh nghiệp du lịch khác cũng cho biết, trước mắt sẽ tập trung vào việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với các gói tour siêu khuyến mãi đến các điểm đến tương đối an toàn của miền Trung như: Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên) hay xa hơn là miền Nam với các điểm đến như Phú Quốc (Kiên Giang), TP. Hồ Chí Minh…

Để chung tay cùng ngành du lịch phục hồi sau dịch bệnh, Vietnam Airlines đang chủ động đưa ra các chương trình kích cầu ở cả 3 mảng: nội địa, inbound và outbound. Cụ thể, Hãng hàng không quốc gia cam kết giảm tối đa 50% giá vé nội địa, phụ thuộc hành trình và nhu cầu của du khách, chủ yếu tập trung các tuyến có nhu cầu lớn, lên phương án mở thêm đường bay tới điểm đến tiềm năng như Ấn Độ, Australia….

Việc kích cầu, xây dựng các tour trọn gói giá rẻ cho du khách sau dịch bệnh là bước đi cần thiết và hiệu quả. Dự báo, dịch bệnh có thể kéo dài đến hết tháng 3. Nếu có thể kiểm soát được, các dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè sau đó sẽ là thời gian người dân, du khách nghĩ đến chuyện đi du lịch trở lại. Bởi sau thời gian ảnh hưởng tâm lý và cả kinh tế do dịch bệnh kéo dài, các combo tour giá hợp lý tại tất cả các địa phương sẽ là “thuốc mồi” hiệu quả kéo du khách trở lại với các hoạt động vui chơi, du lịch, khôi phục thị trường nội địa trước, sau đó dần lấn tới thị trường outbound và inbound”./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.