Video Tin trong nước

Các giải pháp phát triển thị trường trong nước thay đổi nhận thức người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam

“Các giải pháp phát triển thị trường trong nước 6 năm qua của Bộ Công Thương đã đạt được mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là nhận định chung tại hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2014 -2020 diễn ra sáng nay, tại Hà Nội.
21:03 - 12/08/2020

Sau 6 năm triển khai, Đề án phát triển thị trường trong nước của Bộ Công Thương đã hỗ trợ thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; hỗ trợ hệ thống phân phối hàng Việt Nam phát triển mạnh mẽ, bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam, qua đó chứng minh sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam là trụ cột quan trọng của thị trường nội địa. 

Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp, thị trường nội địa là “chiếc phao” giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Tổng mức doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng năm 2020 vẫn chiếm 79,2%, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2019, bảo đảm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và bảo đảm cung ứng duy trì sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để Bộ Công Thương tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.

Trong giai đoạn mới triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương cho biết sẽ chú trọng hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hợp tác xã, hộ kinh doanh Việt Nam, hội nhập kinh tế quốc tế, vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội./.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.