Video Tin trong nước

Các nhà bán lẻ Pháp trải qua mùa mua sắm ảm đạm

Doanh số bán lẻ của các cửa hàng tại thủ đô Paris, Pháp đang sụt giảm nghiêm trọng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, khiến Pháp phải phong tỏa trong thời gian dài và không có sự xuất hiện của khách du lịch quốc tế.
16:51 - 16/07/2020

Thông thường đây là thời điểm doanh số bán hàng tăng vọt khi bước vào mùa mua sắm hè. Tuy nhiên năm nay, cửa hàng bách hóa nổi tiếng ở thủ đô Paris là Printemps lại khá yên tĩnh. Theo quy định, chỉ có tối đa 100 người được phép vào bên trong cửa hàng mỗi lần, những khách hàng khác phải xếp hàng bên ngoài. Điều này đã khiến không khí mua sắm trở nên kém nhộn nhịp hơn nhiều so với mọi năm.

Mặc dù mùa mua sắm của Pháp diễn ra từ ngày 15/7 – 11/8, song nhiều cửa hàng đã bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi từ nhiều tuần trước với mức giá giảm tới 50%, thậm chí 70% nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ước tính doanh thu của các cửa hàng chỉ đạt 50% so với thời điểm này của năm trước.

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp thời kỳ dịch Covid-19, theo kế hoạch, ngày 17/7 tới, Chính phủ Pháp sẽ công bố một gói phục hồi kinh tế trị giá 100 tỷ euro (tương đương 114 tỷ USD), trong đó bao gồm 40 tỷ euro hỗ trợ cho ngành công nghiệp và dịch vụ trong nước, trong đó có cả giảm thuế./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.