Video Tin trong nước

Các rạp chiếu phim gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19

Để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, các tỉnh, thành phố trên cả nước đã đóng cửa các rạp chiếu phim. Trong khi đó, các chi phí mà các rạp phải chi trả như địa điểm, tiền lương nhân viên... vẫn phải duy trì, khiến cho các đơn vị kinh doanh giải trí phim ảnh gặp khó khăn.
20:59 - 19/04/2020

Các rạp chiếu đóng cửa vô thời hạn, chờ thông báo mới…
Các đoàn làm phim buộc phải gác máy dù đang quay dở dang và đã có kế hoạch ra rạp…
Ngành phim Việt đang thực sự bị “đóng băng” bởi dịch Covid-19…

Theo thống kê của cụm rạp CGV, một trong những cụm rạp có hệ thống phòng chiếu lớn nhất cả nước, tháng 3-2019 hệ thống rạp cả nước thu hút 5 triệu lượt khách, doanh thu 350 tỉ đồng thì  tới tháng 3 năm nay, hệ thống rạp này trên cả nước chỉ có 1 triệu lượt khách, doanh thu 76 tỉ đồng. Và chỉ còn 10 ngày nữa là hết tháng 4, khi mà việc giãn cách xã hội vẫn tiếp tục được thực hiện và kéo dài ít nhất là đến ngày 22/4 tại nhiều địa phương và chờ thông báo mới, thì có lẽ, cụm rạp này còn không dám nghĩ tới doanh thu khi mà chi phí thuê địa điểm, nhân công , điện, nước... vẫn phải chi trả, đảm bảo 100% nhân viên đều có lương theo quy định.

Sau 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đến nay, có 12 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm địa phương nguy cơ cao trong đó có 2 thành phố lớn nhất là thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; 16 tỉnh, thành phố nằm trong nhóm địa phương nguy cơ trong đó phải kể kế Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, v.v… tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo hướng dẫn. Điều này có nghĩa là, các rạp chiếu phim tại các thị trường lớn này sẽ tiếp tục “đóng băng”; và khán giả, thay vì ra rạp chiếu phim thì họ chọn hình thức xem phim trực tuyến tại nhà.

Người người chịu ảnh hưởng, nhà nhà chịu ảnh hưởng và ngành ngành chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các chuyên gia dự báo, có khả năng sau dịch, các rạp chiếu phim của Việt Nam và các hãng phim tư nhân có thể sẽ đóng cửa hàng loạt hoặc sẽ phải mất một thời gian dài mới có thể làm “tan băng” và hâm nóng lại thị trường phim Việt và để cho ngành phim ảnh có thể phục hồi sau “cơn bão” Covid-19 sẽ còn nhiều khó khăn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.