Video Tin trong nước

Các thành phố của Brazil bắt đầu xét nghiệm Covid-19 diện rộng

Một số thành phố của Brazil bắt đầu triển khai chương trình xét nghiệm Covid-19 mở rộng cho tất cả người dân. Các biện pháp mới giúp người dân tự theo dõi sức khỏe và giúp chính quyền nắm bắt được tình hình dịch bệnh.
20:17 - 07/06/2020

Tại Niteroi, một thành phố ở phía đông nam Brazil, giờ đây người dân địa phương có thể tải xuống một ứng dụng điện thoại di động đặc biệt để đặt lịch hẹn cho xét nghiệm COVID-19. Mã QR sẽ được tạo tự động và mọi người nhận được các bài kiểm tra với mã QR và thẻ căn cước của họ.

Trong quá trình này, mọi người không cần phải ra khỏi phương tiện của mình mà chỉ cần lái xe theo hàng đi qua lều xét nghiệm nơi nhân viên y tế có thể xác minh danh tính và lấy mẫu máu. Toàn bộ quá trình được hoàn thành chỉ trong vòng vài phút. Kết quả sẽ được gửi đến người nhận kiểm tra thông qua dịch vụ tin nhắn ngắn trong vòng một đến hai ngày.

Tính đến hết ngày 5/6 theo giờ địa phương, tổng số ca tử vong vì COVID-19 ở Brazil đã lên đến 35.026 ca trong tổng số 645.771 ca nhiễm bệnh. Bộ Y tế Brazil cho biết nước này hiện đang có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.