Video Tin trong nước

Các trường hợp nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, lễ hội

Các trường hợp nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, lễ hội. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày 18/9.
15:34 - 19/09/2020

Kết luận cuộc họp với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, cần phải thực hiện tốt “Thông điệp 5K” và thực hiện các chế tài xử phạt trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là biện pháp đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tiếp tục thực hiện phương châm không tập trung đông người khi không cần thiết, nhất là các lễ hội. Cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an tạo thuận lợi cho người nhập cảnh vào nước ta đầu tư, làm việc với yêu cầu đảm bảo phòng chống dịch. 

Thủ tướng yêu cầu cần nghiêm túc chủ trương kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở cách ly tập trung được lựa chọn vào nơi lưu trú. Đối với các trường hợp nhập cảnh ngắn ngày yêu cầu hạn chế tham gia các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, lễ hội. Ngành y tế cần tiếp tục hoàn thiện phác đồ điều trị, chú trọng đầu tư cho các bệnh viện, nâng cao công tác dự phòng trong phòng chống dịch. Tăng cường giám sát các bệnh truyền nhiễm khác vì ảnh hưởng từ Covid-19 có thể dẫn tới bùng phát dịch bệnh, như bệnh sốt xuất huyết, bạch hầu không để dịch chồng dịch.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục mở các đường bay quốc tế có kiểm soát, Bộ Giao thông vận tải cần đề xuất tăng các chuyến bay thương mại, đón các chuyên gia, nhà đầu tư, lịch bay cụ thể báo cáo các Phó Thủ tướng xem xét quyết định. Ngoài 7 nước mà Việt Nam đã mở lại đường bay, Thủ tướng đồng ý mở thêm đường bay đến Thái Lan. Trong trường hợp xuất hiện nguy cơ lây nhiễm ở biên giới cửa khẩu thì nhanh chóng đóng cửa, không để dịch lan tràn ở Việt Nam. 

Bộ Y tế, Bộ Công an chỉ đạo giải quyết nhanh hơn nữa thủ tục đón các nhà đầu tư đến Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu hướng dẫn quy chế đón tiếp, cách ly đoàn chuyên gia, người ở nước ngoài, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài về, một cách chặt chẽ, thuận lợi.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh tại cửa khẩu, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép đến lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động nhập cảnh trái phép. Bên cạnh đó thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mạnh mẽ mục tiêu kép, không được để đình trệ, đứt gãy các hoạt động kinh tế./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.