Video Tin trong nước

Các vận động viên quyết tâm cao khi trở lại luyện tập

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhiều trung tâm huấn luyện thể thao đã tập trung các vận động viên trở lại, tích cực tập luyện nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào các cuộc tranh tài tại nhiều giải đấu diễn ra sắp tới.
21:03 - 09/05/2020

Khu tập luyện của Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội những ngày này đã sôi động và khí thế trở lại. Tại đây, có thể dễ dàng nhận thấy không khí tập luyện tích cực, khẩn trương của các vận động viên cùng với huấn luyện viên nhằm có được sự chuẩn bị tốt cho nhiều giải đấu quan trọng trong nước và quốc tế sắp diễn ra trong thời gian tới. Với mục tiêu lấy lại cảm giác nên các buổi tập trong giai đoạn này của các bộ môn chỉ diễn ra khoảng 3 giờ thay vì 4 - 5 giờ như trước đây. Sau thời gian dài các vận động viên phải tự tập luyện để duy trì phong độ bằng mọi cách tại nhà, ngày trở lại tập luyện, ai cũng phấn khởi và quyết tâm, vì con đường thực hiện những giấc mơ giành huy chương tại các đấu trường thể thao lớn.

Việc quay trở lại tập luyện tập trung dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên sẽ giúp các vận động viên nhanh chóng lấy lại được phong độ, ổn định thể lực, tinh thần chiến đấu và quyết tâm được nâng cao. Hiện tại, các bộ môn đều đã có những kế hoạch, bài tập luyện phù hợp về kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tâm lý, chế độ ăn uống nhằm giúp các vận động viên nhanh chóng ổn định, đảm bảo đạt phong độ tốt nhất, sẵn sàng thi đấu.

Dù phải chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng sự quyết tâm của các huấn luyện viên, vận động viên trong đợt tập trung lần này vẫn được duy trì với một quyết tâm cao để sẵn sàng cho những mục tiêu phía trước. Trong thời gian tới, thể thao Việt Nam sẵn sàng tham gia vào các giải đấu quốc tế ở nhiều cấp độ khác nhau và đặc biệt là tích cực chuẩn bị cho SEA Games lần thứ 31 năm 2021 sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Thực hiện: Duy Hưng - Chí Phương

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống hôm nay đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.