Video Tin trong nước

Cẩm nang cho những người làm công tác ngoại giao, đối ngoại

Cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” là cẩm nang, là một "kho tàng giá trị" góp phần xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại trong thời đại mới.

22:16 - 23/11/2023

Cẩm nang cho những người làm công tác ngoại giao, đối ngoại

          Cuốn sách Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” là cuốn sách đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chủ đề đối ngoại gồm hơn 800 trang tập hợp 85 bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, thư, điện đối ngoại… của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và 52 ý kiến của các nhà chính trị, chuyên gia, học giả và bạn bè quốc tế. Xuyên suốt cuốn sách thể hiện nội hàm bản sắc “cây tre Việt Nam”: gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển trong đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.

          Cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhìn lại hoạt động bang giao xuyên suốt lịch sử dân tộc, đặc biệt là hơn 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đó chỉ rõ sự kế thừa phát huy truyền thống dân tộc tiếp thu tinh hoa của nhân loại, phát triển trên nền tảng tư tưởng của Đảng là Chủ nghĩa Mác Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh để từ đó hình thành nên trường phái đối ngoại, ngoại giao thời đại Hồ Chí minh rất đặc sắc và độc đáo riêng có của Việt Nam. 

          Cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nâng tầm lý luận về ngoại giao Việt Nam, một lần nữa cho thấy ý nghĩa của việc lý luận và thực tiễn cần song hành bổ sung cho nhau, là cuốn cẩm nang rất cần thiết để giúp các cấp ủy tổ chức Đảng, các ngành, các cấp cán bộ, đảng viên, sinh viên ngành ngoại giao học tập, nắm vững và triển khai có hiệu quả công tác đối ngoại trong thời gian tới.

          Sự ra đời của cuốn sách về chủ đề đối ngoại lần đầu tiên của lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng đã cho thấy Đảng ta coi đối ngoại là một công tác trọng yếu và luôn quan tâm định hướng chỉ đạo sát sao. Đây là một "kho tàng giá trị" để các thế hệ cán bộ làm công tác đối ngoại tham khảo và vận dụng vào thực tế, góp phần xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại trong thời đại mới./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh.