Video Tin trong nước

Cần ban hành chế tài và xử phạt các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch

Tại cuộc họp với BCĐ QG phòng chống dịch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, các cấp các ngành, đặc biệt là ngành y tế không được chủ quan, coi thường dịch Covid-19. Việc đề cao cảnh giác không để dịch xâm nhập vào các địa bàn dân cư là yêu cầu cấp bách hiện nay.
13:18 - 28/08/2020

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục quán triệt tinh thần thần tốc quyết liệt, khoanh vùng gọn dập dịch nhanh để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, ổn định xã hội đảm bảo an sinh, việc làm. Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố cần ban hành các chế tài và xử phạt các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch, mặt khác có phương án cụ thể để phát triển sản xuất kinh doanh, trừ trường hợp đặc biệt mới giãn cách xã hội trong phạm vi cần thiết. Thủ tướng lưu ý có một số chủ trương đã được kết luận từ cuộc họp trước nhưng vẫn chậm thi hành. 

Thủ tướng đề nghị Ban chỉ đạo chú ý giải quyết ngay những vướng mắc trong mua sắm vật tư y tế trong phòng chống dịch. Thủ tướng đồng ý mở rộng thực hiện việc cách ly linh hoạt tại các cơ sở lưu trú có trả phí, yêu cầu chặt chẽ về giám sát y tế. Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành và ban chỉ đạo cần sát xao xem xét đề suất với Thủ tướng các đường bay thương mại với một số quốc gia có hệ số an toàn dịch bệnh cao, với tinh thần sống chung với dịch bệnh nên phải đặt mục tiêu kép một cách tốt nhất từng cơ sở y tế, từng địa phương phải có phương án phù hợp.

Bộ Ngoại giao chủ trì điều phối các chuyến bay đưa người Việt ở nước ngoài về Việt Nam và các chuyên gia, nhà đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam một cách linh hoạt, tuy nhiên phải kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe của mỗi cá nhân khi nhập cảnh vào Việt Nam không được chủ quan; Tránh quá tải các cơ sở cách ly tập trung./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.