Video Tin trong nước

Cần cẩn trọng với những tour du lịch nước ngoài kết hợp tiêm vaccine trong thời điểm hiện tại

Vừa qua một số đơn vị lữ hành đã chào bán tour “tiêm vaccine, nghỉ dưỡng, thăm thân, mua sắm…” ở nước ngoài cho du khách với giá lên tới hàng trăm triệu đồng… và đã nhận được sự quan tâm của dư luận.
20:27 - 04/06/2021

Tuy rằng hiện nay các đơn vị chào bán các tour này đã dừng việc quảng cáo cũng như triển khai tour trong năm 2021 nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo, khách hàng khi thấy có tour này thì nên tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký mua tour.

Hiện nay, tour du lịch nước ngoài kết hợp tiêm vắc xin đang được triển khai tại nhiều quốc gia. Sau khi Mỹ cung cấp dịch vụ tiêm vắc xin Covid-19 cho du khách nước ngoài, tour du lịch tới Mỹ tiêm vắc xin Covid-19 đã trở thành trào lưu, đặc biệt thịnh hành tại các quốc gia Mỹ Latinh và Nam Mỹ. 

Các chuyên gia đánh giá, dịch vụ tour này tuy không mới tại một số quốc gia nhưng lại khá mới tại Việt Nam và cũng đánh trúng tâm lý của nhiều du khách Việt khi đợt dịch thứ 4 bùng phát và nhu cầu tiêm vaccine Covid-19 tăng cao. Các chuyên gia khuyến cáo, việc đăng ký tour vào thời điểm này sẽ khiến khách du lịch đối diện với nhiều nguy cơ.

Bên cạnh đó, với các hoạt động du lịch, nhất là đưa khách ra nước ngoài trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sẽ phải tuân thủ đồng thời nhiều quy định nghiêm ngặt khác nhau ở nhiều quốc gia. Tour du lịch sức khỏe hay chữa bệnh không phải loại hình mới nhưng trong bối cảnh này, nếu làm tour không kỹ sẽ dễ xảy ra xung đột giữa khách hàng và doanh nghiệp, ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Thời điểm hiện tại, các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Việt Nam vẫn còn xảy ra, nhưng nhìn về tổng thể và dựa trên các số liệu tổng hợp về người nhiễm Covid-19, số ca tử vong… thì có thể khẳng định Việt Nam an toàn hơn rất nhiều các quốc gia khác và công tác kiểm soát dịch đang được làm rất tốt. 

Bên cạnh đó, Chính phủ đang hết sức nỗ lực trong việc triển khai nhập vaccine Covid-19 để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng diện rộng, nên du khách cần hết sức cân nhắc về việc đi “tiêm vaccine” hay đợi tiêm vaccine Covid-19 tại Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.