Video Tin trong nước

Cần có những giải pháp bảo tồn phát triển văn hóa dân tộc bền vững

Tiếp tục chương trình tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, sáng 1/11, Quốc hội thảo luận về Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
22:01 - 01/11/2019

Nhiều ý kiến của các đại biểu cho rằng, bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc là một trong những giải pháp quan trọng giúp kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát triển. Vì thế, Chính phủ và các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, soạn thảo các chương trình học cho người dân tộc thiểu số và đưa môn học tiếng dân tộc thành một trong những môn học bắt buộc của học sinh dân tộc thiểu số.

Nhiều đại biểu cũng cho rằng, để các dự án đạt được mục tiêu đề ra, Ban Soạn thảo cần xem xét, bổ sung thêm một số quy định về quá trình giám sát việc thực thi các dự án.

Đánh giá cao việc Đảng, Chính phủ đã có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phát triển, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng chồng chéo, lãng phí vẫn diễn ra, nhiều chính sách không còn phù hợp với thực tế tại nhiều địa phương. Đại biểu Đinh Duy Vượt, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đề nghị, cần rà xoát lại việc cấp 18 ấn phẩm cho các địa phương, bởi mặc dù tiêu tốn hơn 300 tỷ đồng một năm, nhưng qua kiểm tra thực tế, nhiều ấn phẩm vẫn để nguyên từng chồng trong các phòng lưu trữ, thư viện vì không có ai sử dụng.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây./.