Video Tin trong nước

Cần đảm bảo dạy thêm, học thêm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực bền vững

Tại Kỳ họp Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ GD&ĐTđề xuất đưa dạy thêm, học thêm vào ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Nhiều ý kiến cũng cho rằng đây là nhu cầu chính đáng của một bộ phận phụ huynh, học sinh. Cần có biện pháp quản lý để học thêm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nguồn nhân...
20:35 - 21/11/2021

Đã từng có thời gian, học thêm bị lên án như một vấn nạn của ngành giáo dục. Ngành giáo dục từng đau đầu khi nhận những chỉ trích từ xã hội và từ chính một bộ phận phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, họ cho rằng, không thể vì không quản lý được thì… cấm. 

Trong khi đó, học thêm vẫn đang được diễn ra công khai, minh bạch tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Một số quan điểm cũng cho rằng, trong bối cảnh xã hội phát triển và hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, việc dạy thêm, học thêm nếu được quản lý tốt còn góp phần tích cực thu hẹp khoảng cách mất cân bằng tri thức giữa các vùng miền, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nguồn nhân lực bền vững.

Cũng theo một số chuyên gia, về bản chất thị trường có cầu ắt có cung, vì vậy đề xuất đưa giáo dục vào ngành nghề kinh doanh là có thể chấp nhận được. Vấn đề là làm như thế nào để các hoạt động đào tạo, dạy thêm đảm bảo đi đúng quỹ đạo để hạn chế tối đa những yếu tố tiêu cực và tạo ra được những yếu tố tích cực là trách nhiệm đặt ra cho ngành giáo dục.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.