Video Tin trong nước

Cần đẩy mạnh khâu liên kết, kết nối tiêu thụ các sản phẩm làng nghề

Sáng nay, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì cuộc tọa đàm với sự tham gia của 100 nghệ nhân, thợ giỏi đại diện cho đội ngũ hàng nghìn nghệ nhân, thợ giỏi đến từ các làng nghề trong cả nước, nhằm tìm giải pháp tiêu thụ.
20:24 - 09/11/2023

CẦN ĐẨY MẠNH KHÂU LIÊN KẾT, KẾT NỐI TIÊU THỤ CÁC SẢN PHẨM LÀNG NGHỀ

Theo con số thống kê, cả nước hiện có khoảng hơn 2.000 làng có nghề, làng nghề truyền thống với đội ngũ hơn 2.000 nghệ nhân, thợ giỏi và hơn 3,6 triệu lao động trong lĩnh vực này. Các nghệ nhân, thợ giỏi được xem như hồn cốt của các làng nghề truyền thống, có khả năng biến các sản phẩm đơn thuần thành các tác phẩm nghệ thuật, đóng góp quan trọng cho việc bảo tồn, giữ gìn và phát triển văn hóa Việt Nam. Buổi tọa đàm là dịp để các nghệ nhân, thợ giỏi đóng góp ý kiến, đưa ra các đề xuất cho công tác bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đề nghị Cục Kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT) nghiên cứu, đề xuất giải pháp để nâng cao giá trị các làng nghề, đặc biệt là những sản phẩm của nghệ nhân và thợ giỏi. Bộ NN-PTNT sẽ cùng với các làng nghề tạo ra thị trường, kết nối doanh nghiệp tiêu thụ cho những sản phẩm làng nghề.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh